วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

มาร์คหน้าทำเองง่าย ประหยัด มาร์คหน้าเนียน

ชะเเว้บบบบบ! สวัสดีพ่อแม่พี่น้องงง... วันนี้อารมณ์ดีผิดปกติ เลยขีึ้เกียจแปลเพลงล่ะ = =* พอดีวันนี้เป็นวันสงกรานต์ เอิงเอยย :7 พอดีน้องชายไปเล่นสงกรานต์ แล้วเป็นไงหล่ะ แดดแรงขนาดนี้ กันแดดก็ไม่ได้ทา ก็ผิวไหม้ไปตามระเบียบค่ะเจ้าข้าเอ๊ยยยยย เลยพยายามหาสูตรมาร์คหน้าที่ช่วยลดอาการไหม้แดด ให้มันดีขึ้นนิดหน่อยก็ยังดี หาจนเแต่เจอหลายสูตรเหลือเกิน แต่จะมีอยู่สูตรนึงที่ทำง่ายมาก เปิดตู้เย็นมาก็เจอวัตถุดิบทำมาร์คหน้าแล้ววว ม้ะ...มาเริ่มกันเลยดีกว่า ^^



ก่อนอื่นเลยนะคะ คุณผู้โช้มมม(เสียงอาจารย์ยิ่งศักดิ์เพื่ออรรถรสในการอ่าน ) เดินไปในครัวซ้ะ เปิดตู้เย็นหามะนาวและน้ำผึ้ง พร้อมด้วยชามสะอาดหนึ่งใบ ถ้าที่มีแปรงทามาร์คด้วยก็จะยิงดี


จากนั้นก็หั่นมะนาวมาครึ่งซีก ผสมกัีบน้ำผึ่งประมาณ 2-3 ช้อนชา หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้นะจ๊ะ แล้วแต่ชอบ คนๆๆๆๆๆๆ ให้เข้ากัน จากนั้นก็ใช้แปรงทาเลย ทาให้ทั่วหน้า ใช้มือนวดด้วยเพื่อให้มะนาวขัดหน้า  จากนั้นก็ทิ้งไว้สัก 15-20 นาที แล้วล้างออก


มะนาวเป็นกรด ซึ่งกรดนี้สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ผิวเสียๆ ให้หลุดลอกออกมาได้ คล้ายๆ DHA ในพวกเครื่องสำอางนั่นหล่ะคะ
ส่วนน้ำผึ่งนั้นมีส่วนช่วยให้หน้าเนียบนุ่ม รักษาความชุ่มชื้นได้ดี สามารถหาซื้อได้ที่เซเว่น ใข้ของสวนจิตรลดาก็ดีคะ สะดวกดีด้วย ขวดนึง 30 บาทเอง ใช้ได้ตั้งหลายครั้ง เอามากินได้ด้วย :)) 


ถ้าบางคนมีพวกผงมาร์คหน้าทองคำ หรือจะผสมผงวิเศษลงไปด้วยก็ได้นะคะ แต่สูตรนี้ต้องล้างให้สะอาดนะเพราะถ้าไม่สะอาดเนี่ยอาจจะอุดตันได้ง่ายเลยหล่ะจ้าาาาาาาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น