วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

[แปลเพลง] Born This Way - Lady Gaga


It doesn't matter if you love him, or capital H-I-MJust put your paws up'cause you were Born This Way, Baby มันไม่สำคัญว่าคุณจะรักเขา หรือคุณจะรักพระผู้เป็นเจ้า
แค่ยกมือของคุณขึ้นมา
เพราะเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ที่รัก

My mama told me when I was youngWe are all born superstars
She rolled my hair and put my lipstick onIn the glass of her boudoir
ตอนฉันยังเด็ก แม่เคยบอกว่า
คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อเจิดจรัส 
แม่ม้วนผม และทาลิปสติกให้ฉัน
ที่หน้ากระจกห้องนอนของเธอ

"There's nothing wrong with loving who you are"She said, "'Cause he made you perfect, babe" "So hold your head up girl and you'll go far,Listen to me when I say"

แม่ยังบอกอีกว่า "มันไม่ผิดหรอกที่จะรักในสิ่งที่เธอเป็น"
เธอบอกว่า "พระผู้เป็นเจ้า สร้างพวกเรามาให้สมบูรณ์แบบจ๊ะ ที่รัก"
เพราะงั้น จงมองตรงไปข้าง และเธอจะเห็นอนาคตอันยาวไกล
ฟังที่ฉันจะบอกให้ดีๆนะ

I'm beautiful in my way'Cause God makes no mistakesI'm on the right track, babyI was born this way ฉันดูดีในแบบของฉัน
เพราะพระผู้เป็นเจ้า ไม่เคยสร้างอะไรผิดพลาด
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Don't hide yourself in regretJust love yourself and you're setI'm on the right track, babyI was born this wayอย่าซ่อนตัวเองอยู่ในความเสียใจ
รักตัวเองและรักในสิ่งที่เธอเป็นซะ

ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Oh there ain't no other wayBaby I was born this wayBaby I was born this wayOh there ain't no other wayBaby I was born-I'm on the right track, babyI was born this wayฉันเลือกทางเดินนี้แล้ว
ที่รัก ฉันเกิดมาเพื่อเป็นสิ่งนี้

Don't be a drag -Just be a queen [x3]Don't be!จงอย่าเป็นแค่อีปลวกต่ำต้อย ลุกขึ้นมาเป็นตัวแม่ได้แล้ว !
อย่าเชียว

Give yourself prudenceAnd love your friendsSubway kid, rejoice your truthจงมีสติ
และรักพวกพ้องของคุณ
เด็กใต้ตินพวกนั้น ยังไงพวกเค้าก็ยังเป็นเด็กบริสุทธิ์
 
In the religion of the insecureI must be myself, respect my youthในศาสนาของพวกที่เชื่อถือไม่ได้(หมายถึงพวกที่้ต่อต้านการรักร่วมเพศ)
ฉันจะต้องเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมันในตัวของพวกเรา
 
A different lover is not a sinBelieve capital H-I-M (Hey hey hey)I love my life I love this record andMi amore vole fe yahความรักอีกแบบหนึง ไม่ได้เป็นบาปเลยนะ
จงศรัทธาในตัวพระเจ้าของพวกเรา
ฉันรักชีวิตของฉันแบบนี้ และฉันก็รักเพลงนี้ด้วย
จงศรัทธาในความรัก (อันนี้ไม่แน่ใจว่าเเปลถูกรึป่าวนะคะ :)

I'm beautiful in my way'Cause God makes no mistakesI'm on the right track, babyI was born this way
ฉันดูดีในแบบของฉัน
เพราะพระผู้เป็นเจ้า ไม่เคยสร้างอะไรผิดพลาด
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Don't hide yourself in regretJust love yourself and you're setI'm on the right track, babyI was born this wayอย่าซ่อนตัวเองอยู่ในความเสียใจ
รักตัวเองและรักในสิ่งที่เธอเป็นซะ

ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Oh there ain't no other wayBaby I was born this wayBaby I was born this wayOh there ain't no other wayBaby I was born-I'm on the right track, babyI was born this way ฉันเลือกทางเดินนี้แล้ว ที่รัก ฉันเกิดมาเพื่อเป็นสิ่งนี้

Don't be a drag, just be a queenWhether you're broke or evergreenYou're black, white, beige, chola descentYou're Lebanese, you're orientWhether life's disabilitiesLeft you outcast, bullied, or teasedRejoice and love yourself today'cause baby you were born this way
จงอย่าเป็นปลวก ลุกขึ้นมาเป็นตัวแม่ได้แล้ว
ไม่ว่าเธอจะจนต่ำต้อย หรือรวยล้นฟ้า
จะเป็นคนผิวดำ ผิวขาว ผิวเหลือง หรือคนชาติไหนก็ตาม
เธอจะเป็นเลสเบี้ยน หรือคนตะวันออก(ส่วนใหญ่จะหมายถึงคนเอเชีย)
ไม่ว่าจะเป็นคนพิการ
เป็นที่ดูถูกของสังคม ถูกทำร้าย หรือถูกกลั่นแกล้ง
อย่าเสียใจ และรักตัวเธอเองให้มากที่สุด
ที่รัก เพราะเธอเกิดมาเพื่อเป็นสิ่งนี้จ๊ะ ^^

No matter gay, straight, or bi,lesbian, transgendered life,I'm on the right track baby,I was born to survive.No matter black, white or beigeChola or orient made,I'm on the right track baby,I was born to be brave.ไม่ว่าจะเป็นเกย์ เป็นคนปกติ หรือเป็นพวกไบ (ชายก็ได้ หญิงก็ดี ประมาณนี้)
เลสเบี้ยน หรือแปลงเพศมาแล้ว
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้
ไม่ว่าจะผิวดำ ผิวขาว หรือผิวเหลือง
เป็นคนชาติไหนก็ตาม
ฉํนเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเข้มเเข็ง

I'm beautiful in my way'Cause God makes no mistakesI'm on the right track, babyI was born this way
ฉันดูดีในแบบของฉัน
เพราะพระผู้เป็นเจ้า ไม่เคยสร้างอะไรผิดพลาด
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Don't hide yourself in regretJust love yourself and you're setI'm on the right track, babyI was born this wayอย่าซ่อนตัวเองอยู่ในความเสียใจ
รักตัวเองและรักในสิ่งที่เธอเป็นซะ

ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ

Oh there ain't no other wayBaby I was born this wayBaby I was born this wayOh there ain't no other wayBaby I was born-I'm on the right track, babyI was born this wayฉันเลือกทางเดินนี้แล้ว
ที่รัก ฉันเกิดมาเพื่อเป็นสิ่งนี้ 

I was born this way hey!I was born this way hey!I'm on the right track babyI was born this way hey! ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ !
I was born this way hey!I was born this way hey!I'm on the right track babyI was born this way hey! 

ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้
ฉันเดินมาถูกทางแล้ว ที่รัก
ฉันเกิดมาเพื่อเป็นแบบนี้แหละ !

สรุปแล้วก็คือ จงภูมิใจในสิ่งที่เธอเป็น เพลงนี้ไม่ได้ให้กำลังใจแก่พวกที่ผิดเพศเท่านัี้นนะคะ ยังให้กำลังใจคนปกติทั่วไปอย่างเราๆได้ ด้วย ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เราไม่จำเป็นต้องทำตัวเหมือนใคร เป็นตัวเราเองนี้แหละดีที่สุด เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต เกิดมาเพื่อผจญภัย เพราะงั้น รักตัวเองให้มาก ภูมิใจสิ่งที่ตัวเองมี เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังท้ออยู่ตอนนี้ด้วยนะคะ ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น